ROBOTX@METALEX 2019

เมื่อวันที่ 20-23 ธันวาคม 2562 ที่ผ่านมา
ROBOT X@ METALEX 2019

METALEX 2019 ประเทศไทย
“สิ่งที่เปลี่ยนแปลง (Changed)” และ “สิ่งที่ไม่เปลี่ยนแปลง (Unchanged)”
เซียซัน (Siasun) ร่วมงาน เมทัลเล็กซ์ ประเทศไทย งานแสดงเครื่องจักรกลและเทคโนโลยีโลหะการ ซึ่งเซียซันจะเปิดตัวและเข้าร่วมงานที่ใหญ่ที่สุดและทรงอิทธิพลด้านอุตสาหกรรมที่ใหญ่ที่สุดในเอเชียตะวันออกเฉียงใต้เป็นครั้งแรกงานนี้จะสะท้อนภาพลักษณ์แห่งอนาคตและอุตสาหกรรม 4.0 ซึ่งเป็นนวัตกรรมของจีนที่ก้าวหน้าอย่างไม่หยุดยั้งนับจากการก้าวหน้าของเมืองประวัติศาสตร์กรุงปักกิ่ง จนถึงเมืองสมัยใหม่อย่างเช่นเซี่ยงไฮ้ซึ่งได้ส่งผ่านนวตกรรมความก้าวหน้าผ่านงานแสดงเทคโนโลยี่สู่เมือง Hannover ในประเทศเยอรมันนีจนถึงเมืองชิคาโก้ในประเทศสหรัฐอเมริกา งานแสดงนวตกรรมที่กรุงเทพในครั้งนี้ จะเป็นแค่การหมุนเวียนจัดงานแสดงเครื่องจักรกลและเทคโนโลยี่ไปตามประเทศสำคัญๆต่างๆทั่วโลกหรือ จะเป็นจุดเริ่มต้นของการทำให้งานแสดงครั้งนี้เป็นการแสดงที่รวมความเป็นหนึ่งเดียวกันจากทั่วโลก





“สิ่งที่เปลี่ยนแปลง (Changed)” และ “สิ่งที่ไม่เปลี่ยนแปลง (Unchanged)” ของเซียซัน ที่งาน METALEX 2019 ประเทศไทยครั้งนี้ 
ผู้ชมงานเป็นผู้ที่ต้องการก้าวทันความรู้เครื่องจักรสิ่งประดิษฐ์ และนวตกรรมใหม่ๆซึ่งมีแต่ผู้ชมที่เต็มเปรี่ยมไปด้วยพลังใจที่ไม่สิ้นสุดเซียซัน เพียรพยายามที่จะสร้างนวตกรรมใหม่ๆเพื่อตอบโจทย์แก้ปัญหาให้ทุกอุตสาหกรรมและทุกๆคน และนี้คือพันธกิจที่เซียซันจะต้องทำให้สำเร็จลูกค้าในประเทศไทยทดสอบการติดตั้งระบบการผลิตอัตโนมัติลูกค้าสหราชอาณาจักรควบคุมหุ่นยนต์เคลื่อนที่อัตโนมัติที่มีใบรับรอง EU CE ทั้งหมดทางห้องควบคุมลูกค้ารัสเซียมีระบบคลังสินค้าใหญ่โต รูปต่างๆที่เห็น ให้แรงผลักดันด้านนวตกรรม และความก้าวหน้าทางเทคโนโลยี่ที่กระจายอยู่ทั่วโลกที่งานแสดงเครื่องจักรและเทคโนโลยี่ เซียซันยินดีรับฟังปัญหาต่างๆในการผลิตและธุรกิจการให้บริการของลูกค้าเพื่อพัฒนาหาทางออกนักธุรกิจในประเทศเอเชียตะวันออกเฉียงใต้เดินทางมาที่บูธของเซียซันเพื่อปรึกษาหาทางออกให้กับการเปลี่ยนแปลงและปรับปรุงโรงงานในประเทศของตนเองอย่างเป็นกันเองแต่มีประสิทธิผลอย่างดียิ่ง


SIASUNROBOT X@ METALEX 2019


ทางทีมของเซียซันและพาร์ทเนอร์ในประทศไทยคือ บริษัท ซัน โรโบติกส์ แอนด์ เอไอ จำกัด

ยินดีอย่างยิ่งที่จะช่วยกันพัฒนาให้ทุกประเทศในเอเชียตะวันออกเฉียงใต้มุ่งสู่ อุตสาหกรรม 4.0 อย่างสมบูรณ์แบบ
“สิ่งที่ไม่เปลี่ยนแปลง” จะเห็นภาพผู้นำและนักธุรกิจจากหลายๆส่วนมาเยี่ยมชมงาน “สิ่งที่เปลี่ยนแปลง” เซียซันยินดีที่ปรับเปลี่ยนและพัฒนาเทคโนโลยี่ที่ใช้กับบริษัทยักษ์ใหญ่มาใช้ให้เข้ากับสภาวะการณ์ของแต่ละท้องที่เซียซันได้พัฒนาและผลิตนวตกรรมเทคโนโลยี่ต่างๆให้แก่บริษัทชั้นนำในยุโรป ในเอเชีย และ ในแอฟริกาโดยจะนำเอากลยุทธการพัฒนาหุ่นยนต์ที่เป็นมาตรฐานสากลมาพัฒนาต่อยอดและส่งมอบให้ตรงกับความต้องการทั้งการใช้งานและบริการของประเทศนั้นๆประเทศในเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ กำลังอยู่ในช่วงการเปลี่ยนถ่ายสู่การเรียนรู้และพัฒนาให้ดีขึ้น ช่องว่างการตลาดที่ค่อนข้างกว้างในภูมิภาคนี้ จะเป็นตัวชี้ที่ดีว่าความต้องการนำระบบอัตโนมัติมาใช้มีสูงมาก ทั้งนี้ความต้องการพัฒนาทางด้านเทคโนโลยี่ไม่เพียงแต่อยู่ในการพัฒนาทางแนวดิ่ง แต่ยังมีความต้องการออกไปถึงการพัฒนาทางแนวราบด้วย นั้นหมายถึงการพัฒนาตั้งแต่ต้นน้ำถึงปลายน้ำ และการพัฒนาหุ่นยนต์ในทุกๆอุตสาหกรรม





เซียซัน โรบอท แอนด์ ออโตเมชั่น ( Beyond expectation ) จับมือกับ ซันโรโบติกส์ แอนด์ เอไอ

ซึ่งทางเซียซัน ได้ตระหนักในความต้องการนี้ จึงได้จับมือกับ บริษัท ซัน โรโบติกส์ แอนด์ เอไอ จำกัด ซึ่งมีทีมงานวิศวกรที่มีประสบการณ์ ได้รับการถ่ายทอดความรู้เทคโนโลยีและผ่านการฝึกอบรมต่างๆจาก SIASUN ทีมงาน SUN ROBOTICS & AI จะคอยประสาน อำนวยความสะดวก ให้คำปรึกษา และคำแนะนำ หาคำตอบโซลูชั่นได้ตลอดกระบวนการทั้งระบบตั้งแต่เริ่มต้นจนสิ้นสุดกระบวนการ และเราสามารถให้บริการหลังการขายที่ดีมีคุณภาพอย่างต่อเนื่อง ทั้งในระยะการรับประกัน และหลังการรับประกันเพื่อดูแลลูกค้าในประเทศไทยทั้งหมดให้ได้รับความพึงพอใจอย่างดีที่สุด ระบบ AUTOMATION ครบวงจร หุ่นยนต์ที่ใช้ในอุตสาหกรรม หุ่นยนต์เคลื่อนที่อัตโนมัติ หุ่นยนต์ที่ทำงานร่วมกับมนุษย์ (Collaborative Robot) หุ่นยนต์งานบริการ หุ่นยนต์ที่ใช้ในงานพิเศษเฉพาะ และหุ่นยนต์ต่างๆอีกมากมาย

โดยลูกค้าที่สนใจสามารถติดต่อกับทางเจ้าหน้าที่ของเราได้โดยตรง เพื่อนัดหมายหรือสอบถามข้อมูลต่างๆ ได้ที่

Mr. Pornpoj Tel. 062-656-5369
    Email : poj@sunrobotics.co.th
 Mr. Teerawat Tel. 087-651-5499  Email : sale@sunrobotics.co.th
LINE ID: @sunrobotics



SIASUNROBOT X@ METALEX 2019

แขนหุ่นยนต์ (ARM ROBOT)

ของเซียซัน ที่ใช้ในงานเชื่อม อันได้แก่ รุ่น SR10C ซึ่งใช้ในภาคการผลิต จะติดตั้งกล้องการมองเห็น หุ่นยนต์มีรูปทรงสวยงาม และมีความยืดหยุ่นในการใช้งาน แขนหุ่นยนต์นี้สามารถทำงานได้อย่างรวดเร็ว แนวการเชื่อมจะสม่ำเสมอ และความเที่ยงตรงในการเชื่อมซ้ำที่ต่ำแหน่งเดิมมีความถูกต้อง สูงถึง 0.05mm ตำแหน่งการเชื่อมจะถูกตรวจสอบโดยระบบกล้องมองเห็น ความชำนาญในการเชื่อมจะเป็นไปตามมาตรฐานชั้นสูง และความแม่นยำที่กำหนดโดยบริษัทชั้นนำของโลก ซึ่งในโลกปัจจุบัน หากต้องใช้คนมาทำงานเชื่อมจะเจอกับอุปสรรคมากมาย ไม่ว่าจะเป็นความแม่นยำ ความสวยงาม และผลต่อสุขภาพคนงาน ไม่ว่าจะเป็นพิษจากตะกั่ว เช่นในโรงงานอิเลคโทรนิคส์ เป็นต้น



SIASUNROBOT X@ METALEX 2019

หุ่นยนต์เคลื่อนที่ที่ใช้เทคโนโลยี่ Natural Contour Navigation

จะเป็นเทคโนโลยี่ที่พัฒนาโดยเซียซันเอง ซึ่งโปรแกรมอัลกอริทึม จะตรวจสอบและจดจำลักษณะพื้นที่ในบริเวณนั้นๆ โดยความเร็วในการสำรวจบริเวณและสภาพพื้นที่จะเคลื่อนที่โดยความเร็ว 2 เมตรต่อวินาที ความถูกต้องของการสำรวจจะละเอียดถึง 5 มิลิเมตร ซึ่งหากเปรียบเทียบกับ Navigation แบบเดิมๆแล้ว การใช้งานหุ่นยนต์ของเซียซันจะมีความยืดหยุ่นกว่า การติดตั้งจะใช้เวลาสั้นกว่า ขนาดของหุ่นยนต์จะเล็กและเบากว่า ระบบล้อจะดีกว่า สามารถปฏิบัติงานอย่างเป็นอิสระในทางแคบๆ สามารถบรรทุกของได้ถึง 50 กิโลกรัม สามารถติดตั้งอุปกรณ์บนตัวหุ่นยนต์เคลื่อนที่ได้หลากหลาย ได้แก่ อุปกรณ์ยกและยื่นออกไปวาง, อุปกรณ์สายพาน, อุปกรณ์ roller, อุปกรณ์สำหรับดึงและดัน, อุปกรณ์ยก, และ อุปกรณ์ขนถ่าย เป็นต้น ซึ่งใช้กันอย่างแพร่หลายในอุตสาหกรรม อิเล็กทรอนิกส์, 3C และอุตสาหกรรมอื่นๆ



SIASUNROBOT X@ METALEX 2019

GCR20 collaborative Robot (หุ่นยนต์ทำงานร่วมกับมนุษย์) หุ่นยนต์ Collaborative

ใช้ในงานประกอบเครื่องยนต์ โดยระบบจะประกอบด้วยการป้อนน๊อตอัตโนมัติ และการขันน๊อตอัตโนมัติ ในระหว่างการขันน๊อต ความเร็วและตำแหน่งการวางน๊อตจะมีเซนเซอร์ตรวจสอบควบคุม โดยอุปกรณ์ CNC จะวัดความลึกของน๊อตและ ci’-yo (Torque) ความแน่นของน๊อต  โดยหุ่นยนต์รุ่น GCR20-1100 ซึ่งเป็น หุ่นยนต์ Collaborative มีประสิทธิภาพโดดเด่นในการใช้งานในโรงงานอุตสาหกรรมชั้นนำ เช่น การติดตั้งเกียร์ให้พอดีไม่ว่าจะเป็นแรงส่งและขนาดความสูงของที่เปลี่ยนเกียร์


 SIASUNROBOT X@ METALEX 2019

PRO เป็นหุ่นยนต์ที่มีน้ำหนักเบา

ใช้ในอุตสาหกรรมเชิงพานิชย์ที่ต้องการทำงานซ้ำๆขั้นสูง ซึ่งได้แก่หน้าที่พนักงานต้อนรับที่เดินไปมาในบริเวณห้องโถงของตึกเพื่อต้อนรับลูกค้า ซึ่งต้องทำงานซ้ำๆกันอย่างมาก เข่น การกล่าวต้อนรับ การให้คำปรึกษาและการต้อนรับ การให้แนวทางทางธุรกิจ การให้ข้อมูลตอบคำถาม เป็นต้น เพื่อเป็นการลดปริมาณพนักงานต้อนรับบริเวณห้องโถง ซึ่งทำให้ไม่จำเป็นต้องมีจำนวนพนักงานมาก พนังงานที่มีอยู่ใช้ความรู้ความสามารถในระดับสูงขึ้นในการตอบคำถาม หุ่นยนต์ PRO ใช้กันมากในธุรกิจ ธนาคาร สนามบิน กรมสรรพากร โปรโมทสินค้า และ ธุรกิจอื่นๆ


 SIASUNROBOT X@ METALEX 2019

The SKY

เป็นชื่อในตำนานของจีน ซึ่งมีความหมายที่สวยงาม โดย SKY เป็นนวตกรรมที่พัฒนาขึ้นโดย เซียซัน เอง จากรูปร่างการออกแบบเพื่อวัตถุประสงค์ให้การแกว่งขา ความเร็วในการเดิน มีกล้องมองเห็น เลเซอร์ และอุปกรณ์เซนเซอร์อื่นๆ ซึ่งสามารถนำไปพัฒนาต่อยอดในการใช้งานได้หลากหลาย ทั้งนี้เพราะ SKY จะนำไปใช้งานในภูมิประเทศที่ที่ไม่มีทางเดิน สามารถตัดสินใจด้วยตัวเอง สามารถเดินข้ามพื้นที่ที่เป็นพื้นดินในป่าเขา ซึ่งเหมาะสำหรับพื้นที่อันตราย เป็นการปฏิบัติการพิเศษ




SIASUNROBOT X@ METALEX 2019


เมื่อมองย้อนระยะทางที่ทาง เซียซันผ่านมาไม่ว่าจะต้องเผชิญทั้ง ลม และ ฝน ยีนส์ที่เซียซันมี “ไม่เคยมีการเปลี่ยนแปลง” (Unchanged) ในเรื่องความมุ่งมั่นทางนวตกรรม ทำให้เกิดการเปลี่ยนเทคโนโลยี่ขนานใหญ่ พันธกิจที่เซียซันมี “ไม่เคยมีการเปลี่ยนแปลง” ทำให้เกิดการเปลี่ยนแปลงอย่างมากในอุตสาหกรรมการผลิตพลังใจที่เซียซันมี “ไม่เคยมีการเปลี่ยนแปลง” ทำให้เกิดการเดินทางที่ยิ่งใหญ่สู่ตลาดสากลเซียซันยังคงมั่นคงแน่วแน่ในหนทางเดินของตนเอง ซึ่งทำให้เซียซันก้าวข้ามไปอีกด้านหนึ่งของทางเดินงานแสดงเครื่องจักรกลและเทคโนโลยีโลหะการที่ใหญ่ที่สุดในอาเซียนในปีนี้ (เมทัลเล็กซ์) ถือเป็นงานที่เซียซันจะประกาศการต่อสู้อย่างเป็นทางการ แต่การเดินทางครั้งนี้ จะถือเป็นเพียงก้าวแรกในการเดินทางสู่ท้องทะเลที่ยิ่งใหญ่เท่านั้น จับมือไปกับ เซียซัน และ สนุกสนานกับความงดงามในการเดินทางท่องเที่ยวที่เซียซันกำลังจะพาท่านไปด้วยกัน